Nên lựa chọn thi công mẫu cầu thang xương cá bằng sắt hay bằng gỗ?

mau-cau-thang-xuong-ca-bang-sat

Mẫu cầu thang xương cá bằng sắt hoặc bằng gỗ ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cao trong nhiều không gian thiết kế. Vậy có nên sử dụng mẫu cầu thang xương cá? Nên lựa chọn thi công cầu thang xương cá bằng sắt hay bằng gỗ? Mời bạn cùng với Cầu thang đẹp Việt Hàn đến với bài viết dưới đây để tìm cầu trả lời nhé!

1. Có nên sử dụng thiết kế cầu thang xương cá

Khác với các thiết kế cầu thang khác trên thị trường, cầu thang xương cá chú trọng đến sự đơn giản, tinh tế và chắc chắn trong từng chi tiết. Chúng sở hữu những vẻ đẹp của một thiết kế hiện đại vượt thời gian. Với những chất liệu khác nhau, cầu thang xương cá sẽ mang một giá trị thẩm mỹ khác nhau. Nhưng nhìn chung, cầu thang xương cá đều sở hữu những ưu điểm vượt trội sau đây:

–  Cấu tạo 3 phần đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn với mỗi chi tiết được liên kết chặt chẽ với nhau.

–  Giúp tiết kiệm không gian tối đa, phù hợp với đa dạng các không gian từ nhỏ đến lớn.

–  Giá thành hợp lý.

–  Đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho gia chủ và cả đội ngũ thi công sản phẩm.

mau-cau-thang-xuong-ca-bang-sat-1

2. Đặc điểm nổi bật của cầu thang xương cá bằng sắt

Thiết kế cầu thang sắt có thể được sử dụng cho tất cả các dự án xây dựng. Mẫu cầu thang xương cá bằng sắt có kích thước nhỏ, kết cấu vững chắc mang đến sự an toàn cho gia chủ trong khi di chuyển. Ngoài ra, với thiết kế đơn giản nên việc vệ sinh và bảo trì sản phẩm rất dễ dàng. Mẫu cầu thang này sở hữu nhiều lợi ích đáng để bạn cân nhắc lựa chọn.

mau-cau-thang-xuong-ca-bang-sat-2

Cầu thang sắt được thi công bằng vật liệu chất lượng cao và được lựa chọn cẩn thận. Chất liệu sắt kết hợp với gỗ tự nhiên tạo nên vẻ đẹp độc quyền, mềm mại và mùi hương đặc trưng không bao giờ lỗi mốt. Bên cạnh chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp là chất liệu sắt cao cấp không bị hoen gỉ theo thời gian sử dụng lâu ngày thì hệ thống mặt kính chống xước không bám bụi hay dấu vân tay cũng là một ưu điểm vượt trội của mẫu thiết kế này.

3. Đặc điểm nổi bật của cầu thang xương cá bằng gỗ 

Khác với thiết kế cầu thang xương cá bằng sắt, cầu thang xương cá bằng gỗ lại mang một nét đẹp mộc mạc, cổ điển nhưng lại rất sang trọng và mềm mại. Thiết kế cầu thang này phù hợp với mọi thiết kế công trình dù lớn hay nhỏ. 

Phụ thuộc vào từng chất liệu gỗ được lựa chọn mà chất lượng của cầu thang sẽ thay đổi. Những thường thấy, cầu thang gỗ được thi công từ các loại gỗ tự nhiên, chắc chắn như: gỗ gõ đỏ, gỗ lim, gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ óc chó. Vật liệu gỗ tự nhiên với độ bền và tính thẩm mỹ đạt chuẩn nếu được bảo quản đúng cách chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một không gian sống thật tuyệt vời.

mau-cau-thang-xuong-ca-bang-go-1

4. Nên dùng mẫu thiết kế cầu thang xương cá nào?

Vậy bạn nên lựa chọn thiết kế cầu thang xương cá bằng gỗ hay bằng sắt? Mỗi chất liệu, mỗi thiết kế đều sở hữu những ưu điểm vượt trội, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nhưng gia chủ cần dựa vào nhu cầu và thiết kế không gian nhà mình để có được lựa chọn tốt nhất nhé!

Xem thêm: Top 7 mẫu cầu thang đẹp cho biệt thự, nhà phố không thể qua

5. Một số lưu ý trong quá trình thi công lắp đặt cầu thang xương cá

5.1. Số lượng bậc thang

Trong quá trình thiết kế cầu thang cho một công trình, số lượng bậc thang được tính dựa trên phương trình 4n+1. Theo phong thủy mỗi bậc của cầu thang đều liên quan đến các giai đoạn sinh, lão hay bệnh, tử, bậc thứ nhất là sinh, bậc thứ tư sẽ là tử. Vì vậy, phương trình 4n+1 tương ứng với sinh. Người sở hữu nó gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, gia đình hạnh phúc viên mãn.

5.2. Tính phong thủy của cầu thang và thiết kế công trình

Đầu và chân cầu thang không nên đặt đối diện với cửa chính hoặc cửa phòng ngủ.

Nếu kiểu dáng của đầu cầu thang hướng thẳng vào phòng ngủ hoặc cửa ra vào, có thể khiến tài vận trong gia đình bị hao tán, sức khỏe không được tốt, rất dễ gây họa cho thân thể.

Nếu nhà bạn bị thiết kế xấu theo hướng này, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy trồng cây ở gầm và đầu cầu thang để hóa giải những điềm xấu.

Cầu thang không nên đặt xa phía sau nhà.

Tài lộc luôn hiện diện trước cửa nhà và ở trong nhà để giúp gia chủ đón được nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng nhất. Tuy nhiên, việc xây dựng cầu thang ở phía sau nhà có thể khiến tài lộc vào cửa trước, ra sau, khiến tài vận giảm sút.

5.3. Lựa chọn những chất liệu có độ bền cao như sắt, gỗ tự nhiên cao cấp, kính cường lực

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của cầu thang trong thời gian dài, điều quan trọng là phải chọn vật liệu tốt nhất.

Không nhất thiết phải đắt tiền, hãy chọn gỗ tự nhiên hoặc sắt không hoen gỉ, hay các vật liệu chất lượng khác để thiết kế cầu thang. Việc tận dụng những vật liệu kém chất lượng có thể khiến cầu thang xuống cấp nhanh chóng, không chỉ xấu xí mà còn nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng.

Cầu thang đẹp Việt Hàn là đơn vị thi công uy tín, chất lượng trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ thợ thi công chất lượng, dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm với tính thẩm mỹ và độ bền tốt nhất. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CẦU THANG ĐẸP VIỆT HÀN

Hotline: 0904.665.238 &  0246.329.6168

Địa chỉ:  332 – Hữu Hưng – Tây Mỗ – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Fanpage: Cầu Thang Đẹp Việt Hàn

 

Gọi điện thoại
0904.665.238
Chat Zalo